Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bia thầy tu, loại bia có lịch sử đặc sắc nhất trên thế giới

Bia thầy tu là dòng bia có lịch sử lâu đời và bí ẩn nhất trên thế giới, chúng được nghiên cứu và chưng cất ra bởi các tu sỹ thuộc dòng tu khổ hạnh. Thời kỳ các tu viện rơi vào tình trạng thiếu thốn, họ đã quyết định nghiên cứu để tinh chế ra một loại bia cung cấp với số lượng hạn chế nhằm kiếm nguồn thu trang trải cho việc duy trì hoạt động và sửa sang tu viện, số tiền dư từ doanh thu bán bia sẽ được dành làm từ thiện. Như vậy, khởi thủy của việc sản xuất bia thầy tu không hề liên quan tới mục đích thương mại và các tu sỹ luôn dành hết thời gian và công sức để nghiên cứu ra thứ bia ngon nhất phục vụ những người dân sống quanh khu vực tu viện. 
Ngay từ thời điểm sản xuất ban đầu cho đến ngày nay thì bia thầy tu luôn phải được chưng cất theo một quy trình nghiêm ngặt với các yêu cầu như bia phải do các tu sỹ trực tiếp tham gia sản xuất và nơi sản xuất phải đặt trong khuôn viên của tu viện; việc sản xuất bia không phải là mục đích chính của các tu viện mà việc tu hành là ưu tiên hàng đầu điều này cũng dẫn tới lý do vì sao sản lượng bia thầy tu rất eo hẹp trên thị trường; không sử dụng tiền thu được từ việc bán bia cho mục đích thương mại mà chỉ sử dụng cho hoạt động của tu viện và từ thiện. 
Bia thầy tu được tạo ra dựa trên tinh thần trách nhiệm và tình yêu của các tu sỹ dành cho bia nên chất lượng của nó luôn luôn đứng tốp đầu các dòng bia thượng hạng của thế giới và vì lẽ đó nó đã tự mình phổ biến tới người dùng bia toàn cầu. Điển hình trong các dòng bia thầy tu có bia Rochefort, Achel, Chimay, La Trappe, Orval, Westleteren và Westmale. Mỗi một loại mang những màu sắc và hương vị khác nhau song vẫn mang những đặc trưng riêng có của dòng bia thầy tu đẳng cấp này.
Hiện bia thầy tu đã có mặt tại thị trường việt nam và ở thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị thương mại bia nhập khẩu P.HOUSE ĐỒ UỐNG CAO CẤP đã và đang phân phối các dòng bia thầy tu chính hãng, xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét