Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bia Hoegaarden gắn với những thăng trầm của lịch sử thời đại

Bia Hoegaarden gắn với những thăng trầm của lịch sử thời đại là chủ đề muốn được chia sẻ cùng các bạn độc giả, đặc biệt là các bạn có mối quan tâm thực sự về loại bia cao cấp tới từ thiên đường bia Bỉ này. Xuất phát trong một tu viện tọa lạc trên ngôi làng Hoegaarden mà ngày nay nơi đây vẫn được xem là trụ sở chính của hãng bia.
Trải qua các cuộc chiến tranh khốc liệt cùng những cuồng phong giông tố của thiên nhiên đã bao lần loại bia Hoeggarden nhập khẩu với công thức tinh chế độc đáo đã phải rút lui khỏi ngành bia đem đến nhiều tiếc nuối cho người thưởng thức tại thời điểm đó. Tới những năm 50 của thế kỷ 20, công thức để tại ra hương vị bia trường tồn cũng được một vị cha sứ cùng với quý ngài là một người hâm mộ bia hết lòng cho chưng cất lại. Điều đặc biệt là các con số quy định hàm lượng các thành phần chi tiết tới từng phân lượng và công thức này luôn được bảo vệ, duy trì qua các năm. Cho dù tới ngày nay khi con người nhiệt huyết kia không thể lo toan gánh vác được hoạt động sản xuất bia thì ông vẫn cố gắng dùng hết sức bình sinh để bảo vệ công thức tinh thế.
Có thể rất nhiều loại bia ngày nay đã có sự đổi khác so với phiên bản đời đầu rất nhiều song với bia Hoegaarden thì lại hoàn toàn khác bởi quá trình tranh đấu không biết mệt mỏi của người yêu mộ chúng chống lại các quan điểm phổ biến hóa chúng như một đồ uống có cồn bình dân. Loại bia Bỉ nhập khẩu này có lẽ là một trong những loại bia có lịch sử hình thành và phát triển đầy giống tỗ nhất mà mình từng biết, còn bạn thì sao, trên mỗi nhấp ngụm thưởng thức ngon lành xin hãy vương lại chút lòng trắc ẩn cho những con người cố công bảo tôn hương vị bia bạn nhé. Hy vọng đem đến bạn những điều ý nghĩa và thú vị, chúc bạn một ngày vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét