Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bia sứ và những điều bạn đã biết về chúng chưa?

Bia sứ và những điều bạn đã biết về chúng chưa sẽ được chúng ta thảo luận trong một ngày thời tiết thanh dịu như thế này bạn nhé. Các loại bia sứ mà bạn không còn xa lạ gì với chúng song trong bài viết này mình chỉ đề cập tới các dòng bia sứ nhập khẩu từ Bỉ thôi bạn nhé. Vậy thì rút cuộc những điều gì liện quan tới bia sứ mà bạn rất có thể chưa biết về chúng.
- Thứ nhất đó là những chai bia sứ có trước những chai bia sành và những loại bia ngon thơm ngày nay được đóng trong các bom. lon, hay chai sành thì trong thời trung cổ chúng được chưa trong các tùng hay các vại góm sứ thủ công và khi uống thì cũng bằng các vại gốm sứ có kích thước nhỏ hơn.
- Thứ 2 về cái tên bia sứ chỉ đơn giản là vì bia được đựng trong chai sứ và người Việt ta gọi thay những cái tên nước ngoài đã khó đọc lại còn dài lê thê.
- Thứ 3 là không chỉ có dòng họ Sterkens mới sản xuất các loại bia sứ tại Bỉ mà còn một số dòng họ khác điển hình như Huyghe và cả hai thương hiệu bia nổi tiếng của Bỉ này đều tọa lạc trên thành phố cảng sầm uất của Bỉ với tên Brouweirij.
Ba điểm khác biệt nêu trên của bia sứ bạn đã biết điểm nào trong số chúng thì hãy bình luận dưới bài viết nhé bạn và nếu bạn nào có bất cứ phát kiến độc đáo cho loại bia Bỉ cao cấp lại xin hãy gửi phản hồi để mình tập hợp và chia sẻ cho quý độc giả vào bài viết tiếp theo của mình nhé. Chúc các bạn có những hiểu biết thú vị và một ngày làm việc vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét